Tại sao phải đổi mật khẩu wifi thường xuyên

Tại sao phải đổi mật khẩu wifi thường xuyên

✅ đổi để  hàng xóm không biết mật khẩu

✅ đổi để một mình sài cho mạnh

✅ đổi để gây ấn tượng cho khách hàng

✅ đổi để bảo mật thông tin khộng bị chia sẽ hoặc đánh cắp dữ liệu quan trọng

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách  đổi mật khẩu wifi cho tất cả các loại thiết bị

Một trong những nguyên nhân rất ít khi nhà mạng mách bạn, là dù bạn có cài mật khẩu nhưng vẫn có thể sẽ bị người khác xâm nhập sử dụng “ké”. Việc gọi điện để chờ đợi nhân viên đến bạn cảm thấy khó chịu.

Vậy sao không thử tự mình thay đổi mật khẩu wifi qua các bước hướng dẫn của chuyenvienmang.com .Tôi chắc là bạn sẽ làm tốt nó và có thêm mẹo cho bản thân, giúp wifi nhà bạn ổn định hơn, không làm gián đoạn những công việc liên quan tới mạng internet.

Tại sao phải đổi mật khẩu wifi thường xuyên?

Cuộc sống chúng ta bao gồm rất nhiều thứ như công việc, học tập hay giải trí đều rất cần sóng wifi để truy cập vào những thông tin còn chưa hiểu biết rõ.Cũng giống như điện thoại di động và các thiết bị đường truyền không dây khác, wifi sử dụng sóng vô tuyến để phát tín hiệu thông tin qua hệ thống mạng.

Nếu chúng ta không cẩn thận rất dễ bị mất mật khẩu wifi và đường truyền nhiều người dùng sẽ gặp hiện tượng mạng bị chậm và tắc nghẽn. Những lúc đó bắt buộc chúng ta phải biết cách đổi mật khẩu wifi để không trở thành nạn nhân bị hack pass wifi nhằm mục đích dùng wifi chùa hoặc quá nhiều người hàng xóm truy cập làm tràn bộ nhớ. Khi thấy wifi nhà mình bỗng dưng quá yếu, bạn đừng quên lý do bị người khác biết được mật khẩu nhà mình.

Để biết được nhiều thông tin và ứng dụng của sóng wifi hay gặp sự cố và khó khăn khi đổi mật khẩu wifi hãy liên lạc với Fpt chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ bất cứ thắc mắc nào. Bạn cũng có thể truy cập trang web https://chuyenvienmang.com/ để biết thêm chi tiết. Hoặc tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài biết này để biết cách tự đổi pass wifi.

Các bước thực hiện trên dòng modem tương ứng với nhà bạn

Các nhà mạng cũng tương tự nhau thôi

Bước 1: Sử dụng máy tính hoặc điện thoại, trên trình duyệt web truy cập vào địa chỉ Ip 192.168.1.1. Lưu ý: thiết bị truy cập phải đang kết nối với modem cần đổi mật khẩu.

Bước 2: Đăng nhập admin/password để có vào modem. Thường các nhà mạng đều để admin/passwword mặt sau modem wifi. Trường hợp không đăng nhập được, bạn cần reset modem wifi đang sử dụng. Chờ trong khoảng 10 giây và bật lại để tiến hành đổi mật khẩu. 

Bước 3: Đăng nhập thành công, chọn Wireless Setup => Wireless Security. Để thiết lập đổi mật khẩu ta làm như sau:

  • Dòng SSID: đặt tên wifi theo ý muốn của bạn.
  • Mục Enter Security Passphrase: tiến hành nhập mật khẩu mới vào. Nên chọn những mật khẩu mạnh để người khác không dò ra được. Mật khẩu mạnh là bao gồm chữ cái viết hoa, viết thường, chứ số và kí tự đặt biệt.

Bước 4: Kiểm tra lại xem đúng như mình đặt chưa. Nếu đúng nhấn Apply để hoàn tất việc đổi mật khẩu.

Qua bài hướng dẫn trên của chúng tôi, chắc hẳn bạn đã có thể tự mình thay đổi mật khẩu wifi cho nhà mình và có thể chia sẽ cho những người xung quanh. Mong rằng bài viết này giúp hữu ích được cho bạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Hướng dẫn  xin liên hệ:

Viễn Thông CVM

 

 

 

 

 

 

Giỏ hàng
Lên đầu trang